การเดิมพันกับบอลออนไลน์ ให้มีความได้เปรียบนั้นการเข้าไปวิเคราะห์ ผลบอลสด จะช่วยทำให้นักพนันแต่ละคนมีโอกาสคว้ากำไรใส่กระเป๋าของเราได้มากกว่า เพราะข้อมูลของ ผลบอลสด จะเป็นข้อมูลที่เปิดออกมาให้นักพนันแต่ละคนสามารถเลือกเอามาใช้งานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งโดยปกติแล้วข้อมูลของการแข่งขันสดนั้นจะมีรูปแบบที่มีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละเว็บ แต่โดยรวมแล้วจะมีการเปิดรูปแบบต่างๆออกมา ซึ่งมีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อยเช่นหลายเว็บอาจจะมีกราฟการบุกมาให้เราใช้ในการตัดสินใจ แต่หลายเว็บก็มีการเจาะลึกไปถึงรูปแบบต่างๆที่มากกว่า เช่น การเข้าทำประตูในแต่ละรูปแบบ รวมถึงผู้ที่บุกผู้ที่ทำประตูในแต่ละครั้ง มันก็ถือว่าเป็นดัชนีที่เราจะเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาได้ แต่การเลือกใช้ข้อมูลไหน มันก็ขึ้นอยู่กับตัวนักพนันเองว่าเราจะเลือกเดิมพันด้วยรูปแบบใดด้วย
การวิเคราะห์ข้อมูล ก่อนวางเดิมพันจึงถือเป็นปัจจัยที่สำคัญไม่น้อยที่ทำให้นักพนันแต่ละคนสามารถคว้ากำไรกลับออกมาได้ โดยเฉพาะการเลือกวางเดิมพันกับราคาสูงต่ำ ที่มีโอกาสทำกำไรขึ้นได้มากที่สุดรูปแบบหนึ่ง การเลือกที่จะเข้าไปดูผลของการแข่งขันสด มันจึงควรดูข้อมูลของการบุกเข้าไปทำประตูการรุกการรับ โดยเฉพาะการทำประตูและการเตะมุม ที่ถือว่ามีสัดส่วนสัมพันธ์กับการเกิดผลสูงต่ำขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อมีการพับสนามบุก และมีจังหวะเข้าทำประตูมากเท่าไหร่ มีการเตะมุมมากเท่าไหร่ มันจะชี้ชัดได้ว่าบอลทีมนั้นมีโอกาสสูงที่จะทำสกอร์ขึ้นมา
แม้กระทั่งการบุกกันมากทั้งสองทีม มันมีโอกาสที่ฝั่งใดฝั่งหนึ่งจะหลุดแล้วเกิดการทำประตูขึ้นมา ผู้ที่อยากวางเดิมพันกับสกอร์สูง ซึ่งอาจที่จะต้องเลือกดูข้อมูลเหล่านี้มาพิจารณา เพราะไม่ว่าฝั่งไหนทำประตู เราก็มีโอกาสทำกำไรให้เกิดขึ้น เพียงแต่ต้องเลือกรอราคาที่เหมาะสมเพื่อทำให้เกิดการทำกำไรขึ้น